Giỏ hàng

Tìm Hiểu Về Cách Ăn Dưa Lưới

Mì gói là sản phẩm thông dụng và gần như nhà nào cũng có. Nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi đã biết ăn mì đúng cách chưa ?
Bạn sẽ nói "dễ ẹc, dễ như ăn mì"
Vâng, xin thưa kể cả bạn đã đọc kĩ hướng dẫn trên bao bì thì vẫn chưa đúng cách
Những bạn sinh viên học nghành công nghệ thực phẩm khi đi thực tập ở nhà máy. Tại đây các bạn sẽ được những người quản lý dây chuyền sản xuất hướng dẫn rằng " khi nấu mì, gói dầu sẽ phải được cho vào cuối cùng, sau khi bạn cho nước sôi vào. Vì khi bạn cho dầu vào trước lúc cho nước sôi thì dầu sẽ "áo" 1 lớp ngoài sợi mì và làm bạn khó tiêu hơn khi ăn"
Tôi từng thắc mắc vậy tại sao trong hướng dẫn trên bao bì lại hướng dẫn cho tất cả gia vị vào trước khi cho nước sôi. 
Và phòng sản xuất và marketing, thí nghiệm mẫu,...a b c là khác nhau. Tóm lại cái gì đơn giản nhất thì làm. Đôi lúc có những hướng dẫn đúng, nhưng vi thói quen và sự "biết tuốt" nên người ta sẽ ko đọc hướng dẫn sử dụng.
Vậy nên hôm nay #cansygarden viết bài hướng dẫn ăn dưa lưới đúng cách

HƯỚNG DẪN ĂN DƯA LƯỚI ĐÚNG CÁCH

Đầu tiên là dưa Tròn Holly 
Nguồn gốc giống : Thái Lan, trồng nhà kính VN
Đặc điểm : Vỏ xanh, vân xám trắng, ruột màu cam, 
Thịt mềm, ngọt 13 - 14 brix
Thứ 2 là dưa Dài AB
Nguồn gốc giống : VN, trồng nhà kính VN
Đặc điểm : Vỏ xanh, vân xám trắng, ruột màu cam
Thịt giòn cứng, ngọt 14 - 15 brix
Thứ 3 là dưa tròn và dài Hà Lan 
Nguồn gốc giống : Hà Lan, trồng nhà kính VN
Đặc điểm : Vỏ vàng, vân xám trắng, ruột màu cam nhạt 
Thịt giòn xốp, ngọt 13 - 14 brix
Cách ăn : 
- Dưa lưới thường sau khi cắt bạn nên bỏ vào tủ lạnh để làm lạnh ( làm lạnh chứ không trữ lạnh ). Ăn lạnh sau khi cắt là ngon nhất. Dưa lưới khi bạn để lâu trong tủ lạnh thì độ ngọt sẽ giảm. Vì thế, khuyến cáo nên ăn hết khi cắt.
- Vị trọn vẹn nhất là khi cắt chỉ cần bỏ ruột, cầm nguyên miếng cắn từ ruột trở ra bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bên trong ruột nhạt dần ra vỏ thanh mát.
Nói về việc ngon hay dở của từng loại dưa.
Trên thực tế giống được sản xuất đều có mục đích nhắm đến đối tượng từ ban đầu. Mỗi dòng dưa lưới đều phục vụ cho mỗi nhu cầu đối tượng khác nhau.
Dưa tròn thường được xác định cho các dòng cao cấp với thịt mềm, độ ngọt vừa phải ( dưa Nhật đa số là dòng tròn ). Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc tính vùng miền. Nhật dưa tròn thịt rất mềm, nhưng rất ngọt. Còn dưa Holly thịt mềm vừa phải, độ ngọt vừa chuẩn cho những ai không quan tâm về độ đường cao, hay ăn kiêng, hoặc ít thích ăn ngọt. Nhưng dòng tròn rất dễ bị lầm với dưa ruộng
Dưa dài AB là dòng thông dụng bình dân. Với đặc tính thịt giòn cứng, ngọt cao. Đa số dân VN ăn các dòng dưa hấu, dưa gang,...là thịt mềm. Nên khi thử vị giòn cứng, mọi người thấy nó khác biệt nên thích
Dưa Hà Lan là dòng trung cấp. Với đặc tính độ ngọt 13.5 - 14.5 , thịt giòn xốp. Ai ko thích mềm nhưng ngại cứng, thích ngọt ko gắt thì dòng này là dành cho bạn ( Tháng 7, cansy's garden sẽ ra mắt dòng này ).
Vì vậy, tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ có dòng dưa dành riêng cho từng đối tượng. Vấn đề là bạn thích khẩu vị nào thôi.