Giỏ hàng

Thời Điểm Tốt Nhất Để Ăn Trái Cây

Trong trái cây, có lượng đường đáng kể, nếu ăn quá nhiều vào bữa cuối cũng có thể làm tăng cân do lượng đường không chuyển hóa thành glucose mà biến thành mỡ. Đối với trái cây, không nhất thiết phải ăn dồn dập vào bữa cuối, thay vào đó, có thể chia ra làm nhiều bữa phụ.

Để tận dụng tối đa hấp thu dưỡng chất tốt nhất của trái cây, chúng ta cần ăn vào đúng thời điểm. Các chất hữu cơ trong rau quả không ổn định, khi nấu nướng nó dễ thay đổi tính chất và hư hỏng. Trong đó vitaminC rất nhạy cảm với nhiệt độ, trong quá trình nấu nướng nó dễ mất đi. Nguyên nhân chính là các loại rau tươi đã được chế biến thành các món ăn chín, điều đó làm một lượng lớn vitamin C bị tiêu hao.

Vì lý do đó nên ăn trái cây tươi không qua chế biến để đảm bảo cơ thể hấp thu tối đa lượng vitamin. Tốt nhất nên xem trái cây như một món trong bữa ăn, mỗi bữa ăn nên dùng thêm một phần trái cây để bổ sung vitamin.

Nên ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất. Ngoài ra, qua 1 đêm dạ dày hoàn toàn trống rỗng và vitamin trong trái cây càng phát huy được chức năng tiêu trừ những chất có hại. Vitamin còn có tác dụng điều tiết và cải thiện lượng mỡ, lượng đường trong máu, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trong trái cây, có lượng đường đáng kể, nếu ăn quá nhiều vào bữa cuối cũng có thể làm tăng cân do lượng đường không chuyển hóa thành glucose mà biến thành mỡ. Đối với trái cây, không nhất thiết phải ăn dồn dập vào bữa cuối, thay vào đó, có thể chia ra làm nhiều bữa phụ.

Có thể ăn trái cây bất cứ giờ nào trong ngày, nhưng không nên ăn ngay sau khi vừa ăn bữa chính. Vì điều này sẽ gây trở ngại cho tiến trình tiêu hóa các thức ăn giàu tinh bột, thịt, cá.

Một điều cần lưu ý nữa là ăn nhiều trái cây cũng nâng mức độ triglycerides – chất béo trung tính lên, làm tăng độ rủi ro đối với tim mà mạch máu. Chính vì vậy các nhà khoa học khuyên rằng với những người khỏe mạnh thì ăn nhiều trái cây càng có lợi nhưng với những người nằm trong nhóm như bị béo phì, tiểu đường hay cholesterol trong máu cao thì nên hạn chế trái cây, ví dụ thay vì ăn 5 phần trái cây trong một ngày thì hãy nên thay thế thành 1 phần trái cây và 4 phần rau xanh thì sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải bất cứ loại hoa quả nào cũng nên ăn vào khi đói, bởi các thành phần có trong chúng có thể gây phản ứng với axit trong dạ dày, gây nên cảm giác chướng bụng, khó tiêu. Vì thế, bạn nên tránh ăn chuối tiêu, cà chua, vải thiều, quất khi đói.

(Tổng hợp)